KỸ THUẬT TRỒNG RAU MUỐNG

*Theo đông y, rau muống có vị ngọt, tính hơi lạnh (khi nấu chín thì lạnh giảm) đi vào các kinh tâm, can, tiểu trường, đại trường

1/ Thời vụ:
Rau muống là loại rau ưa nắng.Có thể trồng từ tháng 3 đến tháng 7.
2 / Chuẩn bị:
- Sử dụng khay trồng là khay xốp hoặc khay nhựa với kích thước 40 x60x 12 cm. Dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước. - Giá thể đất sạch: Là giá thể làm từ mùn sơ dừa hoặc đất sạch được bổ sung phân hữu cơ và các dinh dưỡng khác…đất tơi xốp, giữ ẩm tốt. Đổ giá thể vào khay với độ dày 7-8 cm, san phẳng bề mặt giá thể, tưới ẩm.
3/ Gieo hạt:
- Hạt ngâm trong nước ấm nhiệt độ 50-52 0C trong 3-4 giờ rồi đem gieo hạt. Sau khi gieo xong, phủ một lớp giá thể mỏng lên bề mặt hạt để giữ ẩm . - Gieo theo hàng: Hàng cách hàng 5 cm, cây cách cây 5 cm. Có thể tạo những lỗ nhỏ, nông để đặt hạt vào hoặc sau khi gieo ta dùng một lớp giá thể mỏng để phủ lên hạt. Sau đó tưới đẫm.


4/ Chăm sóc:
Trong giai đoạn ươm cây chú ý giữ ẩm cho cây phát triển, chú ý đề phòng sâu ăn lá bằng cách quan sát và bắt bằng tay vào buổi tối và sáng sớm.
5/ Thu hoạch:
Rau muống là cây sinh sản vô tính, có thể cho thu hoạch nhiều lần, sau 30 – 40 ngày có thể cho thu lần đầu. Khi thu hoạch cần chừa lại phần gốc khoảng 4 – 5cm để cây tiếp tục ra ngọn mới. Khi mầm mới lên cao 20 -25 cm tiến hành ngắt ngọn, để chừa lại gốc để mọc mầm mới. Sau mỗi lần tỉa tiến hành bón thúc phân bón khoáng hữu cơ để cung cấp dinh dưỡng cho cây. * Lưu ý: Sau trồng 1-2 lứa rau, cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây bằng phân hữu cơ vi sinh với lượng 350-400 g/m2 hoặc 80-100 g/ khay kích thước 40x 60cm. Đất trồng tiến hành xới xáo lại và phơi khô trong 2-3 nắng để diệt nấm bệnh sâu hại. Tiến hành trồng lứa rau mới

KHUYẾN MẠI DỊCH VỤ

THÔNG TIN