KỸ THUẬT TRỒNG CỦ CẢI ĐỎ

*Trồng tháng 10 tháng 11 thu hoạch sau 2 tháng.

1 / Chuẩn bị hộp:
Hộp xốp để trồng củ cải đỏ phải có độ sâu tối thiểu 20 cm, có lỗ thoát nước. Nên dùng loại có kích thước 30cm x 50cm x 25cm. Đất phải đảm bảo tơi xốp, sạch, không nhiễm kim loại nặng. Tốt nhất là dùng loại giá thể trổng rau được bán sẵn.
2/ Ngâm ủ hạt:
Hạt củ cải cần ngâm trong nước 2 sôi 3 lạnh trong khoảng 4 – 6h , sau đó ủ trong khăn bông (khăn mặt) trong 12 – 14 giờ. Kết thúc quá trình ngâm ủ là hạt nứt nanh, bắt đầu ra rễ mầm. Sau khi hạt được ngâm ủ tiến hành gieo hạt, sao khi gieo tưới ẩm hàng ngày cho hạt nảy mầm.


3/ Trồng cây:
Khi có 2 lá thật thì tiến hành nhổ cây để trồng. Kỹ thuật trồng: Trồng thành 2 hàng như hình vẽ bên. Sau khi trồng cần tưới nước, để ra chỗ sáng những cần tránh ánh nắng trực tiếp để cây nhanh hồi xanh


4/ Chăm sóc:
Củ cải là cây ưa ẩm nhưng lại rất sợ úng.Vì vậy vừa cần giữ ẩm thường xuyên cho cây, vừa phải chú ý thoát nước trong hộp, tránh đọng nước dễ gây thối rễ, củ. Trong quá trình cây phát triển, tiến hành tỉa những lá già, vun xới nhẹ xung quạnh gốc
5/ Thu hoạch:
Sau khi trồng được 55 – 60 ngày có thể thu hoạch, thu hoạch muộn củ sẽ bấc, làm giảm chất lượng củ. * Lưu ý: Sau trồng 1-2 lứa rau, cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây bằng phân hữu cơ vi sinh với lượng 350-400 g/m2 hoặc 80-100 g/ khay kích thước 40x 60cm. Đất trồng tiến hành xới xáo lại và phơi khô trong 2-3 nắng để diệt nấm bệnh sâu hại.

KHUYẾN MẠI DỊCH VỤ

THÔNG TIN