KỸ THUẬT TRỒNG MÙI TÀU

Cây mùi tàu ít bị ảnh hưởng của thời tiết, canh tác không theo mùa vụ, nên người dân có thể chủ động mùa vụ và trồng được 2 vụ/năm.
1/Chuẩn bị:
- Sử dụng khay trồng là hộp xốp có kích thước 40 x 60 x 10 cm. Dưới đáy đục thủng 2-3 lỗ nhỏ để thoát nước.
- Đất : Sử dụng giá thể đất sạch, đất hữu cơ, giá thể mùn xơ dừa.
- Đất trồng được đổ vào khay với độ dày 7-8 cm, tiến hành san phẳng bề mặt khi gieo.

2/ Gieo hạt:
- Trồng mùi tàu chủ yếu bằng hạt. Hạt mùi tàu dễ mọc nên gieo thẳng trực tiếp trên giá thể. Lượng hạt giống từ 3 – 5 kg cho 1.000 m2. Với khay kích thước như trên sử dụng 1-1.2 g hạt giống.
- Gieo xong phủ lên trên một lớp rơm hoặc đất giá mỏng để tạo ẩm độ giúp hạt nẩy mầm nhanh. Tưới nước để giữ ẩm độ. Khoảng một tuần sau, hạt nẩy mầm.

3/ Chăm sóc :
- Mùi tàu dễ sống, ít sâu bệnh hại nên việc chăm sóc chủ yếu là tưới nước và bón phân.
- Cây mùi tàu ưa ẩm ướt vì thế phải thường xuyên tưới nước cho cây, đảm bảo cho đất luôn đủ ẩm, nếu đất bị khô hạn sẽ làm cho cây còi cọc, sinh trưởng phát triển kém. Nhưng cũng cần có hệ thống thoát nước tốt để chống úng cho mùi tàu mỗi khi có mưa to và kéo dài.
4/ Thu hoạch:
Tùy mục đích sử dụng (dùng ăn sống hoặc làm thuốc). Nếu dùng mùi tàu để ăn sống thì sau khi trồng khoảng 2 tháng là có thể nhổ để sử dụng. Thời gian thu hoạch kéo dài từ 4 - 6 tháng. Năng suất từ 3,5 - 4 kg/1m2.
* Lưu ý: Sau trồng 1-2 lứa rau, cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây bằng phân hữu cơ vi sinh với lượng 350-400 g/m2 hoặc 80-100 g/ khay kích thước 40x 60cm. Đất trồng tiến hành xới xáo lại và phơi khô trong 2-3 nắng để diệt nấm bệnh sâu hại.

KHUYẾN MẠI DỊCH VỤ

THÔNG TIN