KỸ THUẬT TRỒNG RAU DỀN

*Rau dền là loại cây sinh trưởng tốt, dễ trồng, ăn mát, ngon, là thức ăn bổ dưỡng cho mùa hè.
Giống: Rau dền có 2 giống.
+ Dền trắng (dền xanh) có thân, lá đều màu xanh, phiến lá hẹp hình lá liễu nên còn có tên là dền lá liễu.
+ Dền đỏ (dền tía) lá hơi tròn đều hoặc tròn như vỏ hến, lá to dài, thân cành và lá có màu huyết dụ.
1/ Thời vụ:
Gieo hạt từ tháng 2 đến tháng 7.
2 / Chuẩn bị:
- Sử dụng khay trồng là khay xốp hoặc khay nhựa với kích thước 40 x60x 12 cm. Dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước. - Giá thể đất sạch: Là giá thể làm từ mùn sơ dừa hoặc đất sạch được bổ sung phân hữu cơ và các dinh dưỡng khác…đất tơi xốp, giữ ẩm tốt. Đổ giá thể vào khay với độ dày 7-8 cm, san phẳng bề mặt giá thể, tưới ẩm.
3/ Gieo hạt:
- Hạt ngâm trong nước ấm nhiệt độ 50-52 0C trong 2-4 giờ rồi đem gieo hạt. Sau khi gieo xong, phủ một lớp giá thể mỏng lên bề mặt hạt để giữ ẩm .Tưới giữ ẩm cho cây. Sau gieo 25-30 ngày khi tiến hành đánh dặm tỉa định mật độ cho cây sinh trưởng phát triển. - Mật độ trồng: Sau khi gieo 25-30 ngày thì nhổ cây trồng vào các khay, khoảng cách cây giữa các cây là 15cm. Sau khi đánh tỉa trồng cây cần tưới đẩm để cây nhanh hồi xanh


4/ Chăm sóc:
- Trong giai đoạn ươm cây chú ý giữ ẩm cho cây phát triển. - Khi cây có 4-6 lá thật (25-30 ngày sau gieo), cây khỏe mạnh tiến hành tỉa ra trồng. Bỏ cây vào hốc, lấp đất dùng tay ấn nhẹ đất, tưới giữ ẩm 2 lần/ ngày trong tuần đầu tiên để cây bén rễ hồi xanh. Chú ý khi trồng tỉa không nên trồng sâu quá hoặc nông quá tránh ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây. Khi cây đã phát triển, ngày tưới 1 lần tùy thuộc vào độ ẩm của giá thể.
5/ Thu hoạch:
Sau khi trồng 35 – 40 ngày có thể thu hoạch. Dùng dao, kéo sắc cắt ngang thân cây cách mặt đất từ 8-10cm. * Lưu ý: Sau trồng 1-2 lứa rau, cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây bằng phân hữu cơ vi sinh với lượng 350-400 g/m2 hoặc 80-100 g/ khay kích thước 40x 60cm. Đất trồng tiến hành xới xáo lại và phơi khô trong 2-3 nắng để diệt nấm bệnh sâu hại.

KHUYẾN MẠI DỊCH VỤ

THÔNG TIN